เข้าสู่ระบบ เข้าสู่ระบบ ทดลองขับ ทดลองขับ สินค้าตามการใช้งาน สินค้าตามการใช้งาน ผู้แทนจำหน่าย ผู้แทนจำหน่าย คำนวนสินเชื่อ คำนวนสินเชื่อ
กลับ

สาระความรู้

ทำไม รถเกี่ยวข้าวคูโบต้า ถึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ
ของเกษตรกรไทย

ทำไม รถเกี่ยวข้าวคูโบต้า ถึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ <BR> ของเกษตรกรไทย

ทำไม รถเกี่ยวข้าวคูโบต้า ถึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ
ของเกษตรกรไทย

เมื่อถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยว “รถเกี่ยวข้าว หรือรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้า” เป็นรถเกี่ยวข้าวที่เกษตรกรนึกถึงเป็นอันดับแรก และครองใจเกษตรกรไทยมายาวนาน
ด้วยประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์การใช้งาน ทั้งด้านการทำนาและการทำสวน หลายคนอาจสงสัยว่ารถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้ามีดีอย่างไร ทำไมถึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเกษตรกรไทย ในบทความนี้มีคำตอบ

จุดเด่นของรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้า ที่เกษตรกรไทยยอมรับในคุณภาพ

ถ้าพูดถึงรถเกี่ยวข้าว แบรนด์แรกที่จะนึกถึงคงเป็นใครไปไม่ได้ ต้องยกให้รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าเท่านั้น มาดูกันว่ารถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้ามีจุดเด่นอย่างไร
เพราะอะไรเกษตรกรไทยจึงให้การยอมรับและยกให้เป็นอันดับ 1 ไปดูกันเลย

1.    ด้านประสิทธิภาพ

รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้ามีประสิทธิภาพสูง ช่วยให้งานไร่ งานสวนเสร็จได้ดั่งใจ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพด้านเครื่องยนต์ที่ให้แรงม้าสูง ขับเคลื่อนได้เร็ว แรง
และประสิทธิภาพด้านการเก็บเกี่ยวด้วยหน้าเกี่ยวที่กว้าง ออกแบบให้เกี่ยวข้าวตั้ง-ข้าวล้มได้เป็นอย่างดี

รถเกี่ยวข้าวคูโบต้า

ภาพจาก : Siam Kubota

2.    ด้านความทนทาน

รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าผลิตจากอะไหล่ที่มีคุณภาพผ่านการรับรองมาตรฐานจากคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น จึงมีความทนทาน ใช้งานได้นาน
หากดูแลบำรุงรักษาเป็นอย่างดี ก็จะเป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าให้สามารถใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

3.    ด้านความสะดวกสบาย

รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้า ช่วยทุ่นแรงให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก จากเดิมเกษตรกรไทยเกี่ยวข้าวโดยใช้แรงคนในการเก็บเกี่ยว ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยว
ค่อนข้างมาก และต้องใช้จำนวนคนเกี่ยวหลายคน แต่เมื่อใช้รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้า จะช่วยให้เกี่ยวข้าวได้เร็วขึ้น ได้ปริมาณข้าวที่มากขึ้น และเบาแรงเกษตรกรได้มาก

4.    ด้านความคุ้มค่า

เมื่อเทียบราคากับประสิทธิภาพการทำงานของรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะลงทุนครั้งเดียวสามารถใช้ได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวข้าว
ถั่วเขียว หรือข้าวโพด และรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้ายังประหยัดน้ำมันอีกด้วย ตัวอย่างเช่น รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้ารุ่น DC-70 Pro ที่รองรับน้ำมัน B20
ทำให้ประหยัดต้นทุนค่าน้ำมันไปได้ประมาณ 3.25 บาทต่อลิตร นอกจากนี้น้ำมัน B20 ยังช่วยลดมลพิษ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าเหมาะกับนาลักษณะไหนบ้าง

รถเกี่ยวข้าวบางยี่ห้อ เช่น รถเกี่ยวข้าวแบรนด์จีน หรือรถเกี่ยวข้าวแบรนด์อินเดีย จะเกี่ยวได้เฉพาะนาที่มีลักษณะเป็นพื้นที่ราบเรียบ ไม่สามารถเกี่ยวในนาที่มีลักษณะ
เป็นหล่มลึก หรือนาที่ลาดเอียงได้ ลักษณะนาจึงมีผลต่อการเลือกรถเกี่ยว รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าสามารถเกี่ยวได้ทั้งแปลงนาที่มีโคลนลึก และแปลงนาที่ลาดเอียง
เพราะชุดตีนตะขาบที่มีความกว้างและความยาวพอเหมาะ ช่วยลดแรงกดพื้นดิน ลดปัญหาการติดหล่มได้ เมื่อต้องลงแปลงนาหรือข้ามคันนา ให้ใช้บันไดวางพาด
หากคันนาสูงให้ใช้จอบขุด ห้ามขับรถในแนวขวางหรือเลี้ยวรถบนทางลาดเอียง เพราะอาจเกิดอันตรายได้

รถเกี่ยวข้าวคูโบต้า

ภาพจาก : Kubotasingburi

รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้า VS รถเกี่ยวข้าวจากจีน แตกต่างกันอย่างไร
ในเชิงคุณภาพ

ในปัจจุบัน รถเกี่ยวข้าวจากจีนเริ่มเข้ามาตีตลาดในไทยเพิ่มมากขึ้น แต่เมื่อเทียบคุณภาพกับรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าแล้ว คูโบต้ายังเหนือกว่ารถเกี่ยวข้าวแบรนด์จีน
ในหลาย ๆ อย่าง ได้แก่

  1. ประสิทธิภาพการทำงานของรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าเหนือกว่า ด้วยเครื่องยนต์คูโบต้า สมรรถนะสูง อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ
  2. ถังบรรจุข้าวของรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าที่มีขนาดใหญ่ และคอลำเลียงข้าวที่กว้างกว่า
  3. ถังน้ำมันเชื้อเพลิงของรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าที่มีความจุมากกว่า ช่วยให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องหยุดรถเพื่อเติมน้ำมันบ่อย
  4. อะไหล่รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าหาซื้อได้ง่ายกว่าแบรนด์อื่น เพราะมีศูนย์กระจายอะไหล่ที่ใหญ่ที่สุด และมีบริการ One Day Delivery ที่สามารถส่งอะไหล่ถึงมือคุณได้อย่างรวดเร็ว

แนะนำรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าที่ตอบโจทย์เกษตรกรไทย

รถเกี่ยวข้าวคูโบต้า

ภาพจาก : siamkubota

หากคุณกำลังมองหารถเกี่ยวข้าวที่ตอบโจทย์ เราขอแนะนำรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้ารุ่น DC-70 PRO “ยกให้เรื่องความโปร” ตอบโจทย์ทุกความต้องการของมือโปรอย่างแท้จริง เก็บเกี่ยวมั่นใจเต็มประสิทธิภาพ

  • เครื่องยนต์ขนาด 69 แรงม้า สามารถเก็บเกี่ยวเต็มประสิทธิภาพ
  • รุ่นรองกระสอบ มีความจุถังรองกระสอบ 300 กิโลกรัม สามารถปล่อยข้าวได้ 2 ช่อง และถุงบรรจุเมล็ดข้าว ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับแปลงนาที่ห่างไกลจากถนน ลดเวลาในการวิ่งถ่ายข้าว
  • คันควบคุมเดี่ยว ใช้งานง่าย คล่องตัว รวมฟังก์ชั่นการควบคุมล้อโน้ม การเลี้ยวซ้าย-ขวา และการยกหัวเกี่ยวขึ้น-ลง มาไว้ในคันโยกเดียว ช่วยลดปริมาณ
    ข้าวร่วงบริเวณหัวเกี่ยว
  • น้ำหนักตัวรถเบา 3,090 กิโลกรัม ช่วยลดปัญหาพื้นที่นาเสียหายหรือเป็นหล่มลึก
  • ความจุถังน้ำมัน 85 ลิตร ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง มาพร้อมกับชุดล็อคฝาถังน้ำมัน
  • ชุดตะแกรงตู้นวดที่ยาวขึ้น 90 มิลลิเมตร ตะแกรงคัดแยกยาวถึง 1,375 มิลลิเมตร ช่วยให้การคัดแยกสิ่งเจือปนทำได้ดียิ่งขึ้น
  • ชุดตะแกรงคัดแยก 2 ชั้น และมีลมเป่า 3 ทิศทาง ปรับตั้งตะแกรงได้ถึง 4 ระดับ ให้เหมาะสมกับพันธุ์ข้าวแต่ละชนิด คงไว้ซึ่งคุณภาพการคัดแยกที่สะอาด
  • หน้าเกี่ยวกว้าง 2,075 มิลลิเมตร พร้อมแผ่นฟันปลาบริเวณหัวเกี่ยว ช่วยให้ลำเลียงข้าวสู่คอลำเลียงได้อย่างต่อเนื่อง
  • เพิ่มระยะห่างระหว่างครีบแผงหม้อน้ำ ช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น และลดปัญหาการอุดตันของฝุ่นบริเวณแผงหม้อน้ำ

 

เป็นเจ้าของรถเกี่ยวข้าวคูโบต้ารุ่น DC-70 PRO ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านผู้แทนจำหน่ายใกล้บ้าน ในราคา 998,000 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์หลังซื้ออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประกัน การตรวจเช็กสภาพรถ หรือส่วนลดค่าอะไหล่ และสิทธิประโยชน์พิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.siamkubota.co.th/combine_harvester/dc-70-pro-series/

ซื้อรถเกี่ยวข้าวกับคูโบต้าดีอย่างไร

            ซื้อรถเกี่ยวข้าวกับคูโบต้า คุณจะได้รถเกี่ยวที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยม ใช้งานได้อย่างคล่องตัว พร้อมพาคุณลุยได้ทุกงาน ด้วยเครื่องยนต์คูโบต้าแรงม้าสูงแรงเต็มกำลัง สามารถเลือกซื้อรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าได้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน  สามารถทดลองขับเพื่อทดสอบสมรรถนะของตัวรถก่อนตัดสินใจซื้อ  อีกทั้งยังมีบริการหลังการขายที่คุ้มค่า ได้แก่ การรับประกันหลังการขาย การตรวจเช็กสภาพรถ และส่วนลดค่าอะไหล่ เป็นต้น

            ในเรื่องของอะไหล่ก็หาซื้อได้ง่ายเช่นกัน เพราะมีจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไป หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ที่นี่ ตอบโจทย์เกษตรกรยุคดิจิทัล
และด้วยคุณภาพและสมรรถนะที่ได้มาตรฐานจากคูโบต้า จึงทำให้สามารถขายต่อได้ในราคาที่สูง หากท่านใดสนใจซื้อรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าสามารถเข้าไปดูโปรโมชัน
และสิทธิพิเศษได้ที่ https://www.siamkubota.co.th/promotion-list/

สรุป

            ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมด คงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้าถึงยืนหนึ่งในใจเกษตรกรไทยมาได้อย่างยาวนาน ตอบโจทย์งานเกี่ยว ช่วยลดแรงงาน ลดเวลาในการเก็บเกี่ยว เพิ่มผลผลิตให้กับเกษตรกร ครบ จบ ในคันเดียว