เข้าสู่ระบบ เข้าสู่ระบบ ทดลองขับ ทดลองขับ สินค้าตามการใช้งาน สินค้าตามการใช้งาน ผู้แทนจำหน่าย ผู้แทนจำหน่าย คำนวนสินเชื่อ คำนวนสินเชื่อ
กลับ

สาระความรู้

รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง
กับงานเกษตรกรรม

รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง <BR> กับงานเกษตรกรรม

รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง
กับงานเกษตรกรรม

          รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไรได้บ้าง? คำถามของเกษตรกรมือใหม่ที่อาจยังลังเลสงสัย ว่าการนำรถแทรกเตอร์มาใช้จะช่วยงานเกษตรได้จริงหรือไม่
ประหยัดต้นทุนได้มากขนาดไหน เพราะรถแทรกเตอร์คันหนึ่งมีต้นทุนสูง การลงทุนจึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ บทความนี้ KUBOTA จะมาเผยทุกประโยชน์
ของรถแทรกเตอร์ พร้อมตอบคำถาม “รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไรได้บ้าง” ให้กับเกษตรกรไทยทุกราย

รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไรได้บ้าง มีประโยชน์อย่างไร

รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไรได้บ้าง? ช่วยทุ่นแรงในการทำงานเกษตรของคุณได้มากแค่ไหน คูโบต้าสรุปมาให้แล้วดังนี้ครับ

1.    เตรียมหน้าดิน

รถแทรกเตอร์สามารถใช้เตรียมหน้าดิน เปิดหน้าดิน ปรับหน้าดิน ไถกลบ พรวนดิน เพื่อปรับโครงสร้างดินให้เหมาะกับการเจริญเติบโต ดูดซึมแร่ธาตุอาหาร อากาศได้ดี ซึ่งเครื่องมือหลักที่ใช้คือ ผานบุกเบิกคูโบต้า ผานพรวนคูโบต้า ใบมีดดันดิน จอบหมุนตราช้าง และ ขลุบหมุน

ขลุบหมุน RH241

 

2.    กำจัดวัชพืช

รถแทรกเตอร์สามารถช่วยกำจัดวัชพืช ไข่ ตัวอ่อนแมลงได้ ด้วยการไถหน้าดิน ดันดิน ตัดหญ้าด้วยเครื่องตัดหญ้า ซึ่งหลังจากที่ผ่านขั้นตอนต่าง ๆ เสร็จแล้ว
ให้ทำการฉีดพ่นยาด้วย เครื่องพ่นอเนกประสงค์ ที่จะเข้ามาช่วยได้ทั้งการกำจัดวัชพืช และแมลงต่าง ๆ

 

*ทั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่รถแทรกเตอร์เท่านั้นที่ฉีดพ่นยาได้ ยังมีนวัตกรรมเกษตรยุคใหม่อย่าง โดรนการเกษตร ที่เข้ามาลดภาระการทำเกษตรได้มหาศาล หากคุณสนใจ คลิกที่นี่

รถแทรกเตอร์ เครื่องพ่นอเนกประสงค์

 

3.    สางใบอ้อย

รถแทรกเตอร์สามารถต่อพ่วงเครื่องสางใบอ้อย เพื่อสางใบอ้อยให้สะอาดก่อนการเก็บเกี่ยว โดยไม่ทำให้ผลผลิตเสียหาย นอกจากนั้นยังช่วยลดปัญหาการเผาอ้อย ซึ่งสร้างมลภาวะอย่างรุนแรงต่อระบบการหายใจของมนุษย์

เครื่องสางใบอ้อย

 

4.    ลากจูง ดัน ส่วนต่อพ่วง

รถแทรกเตอร์มีเครื่องยนต์สมรรถนะสูง สามารถใช้ลากจูง ดันส่วนต่อพ่วงเพื่อทุ่นแรงงานได้หลากหลาย อเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นงานเกษตรอย่างการลากจูง
เทรลเลอร์ในไร่ สวน โรงสี หรือพื้นที่เข้าถึงยาก ไม่ใช่งานเกษตรอย่าง เหมือง ถนน การพัฒนาที่ดิน ทั้งหมดล้วนต้องใช้แทรกเตอร์ทั้งสิ้น

รถแทรกเตอร์คูโบต้า M8808 ต่อพ่วงส่วนเสริม

 

5.    การปลูก

รถแทรกเตอร์สามารถติดตั้งอุปกรณ์การปลูกพืชต่าง ๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปลูกอ้อยตราช้าง เครื่องปลูกมันสำปะหลังตราช้าง หรือ
เครื่องหยอดเมล็ดตราช้าง จึงเพิ่มความสะดวกสบาย และลดต้นทุนการใช้แรงงานได้อย่างดีเยี่ยม

 

6.    การขนย้าย

รถแทรกเตอร์สามารถติดตั้ง ชุดบุ้งกี๋ เพื่อการขนย้ายผลผลิตทางการเกษตร เช่น มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน จากแปลงปลูกสู่รถขนส่ง หรือจะนำไปขนย้าย
วัสดุก่อสร้าง เช่น หิน ทราย ก็สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังสามารถติดตั้งเครื่องคีบอ้อย สำหรับการขนย้ายอ้อยหรือไม้ หลังจากการตัด
ขึ้นสู่รถบรรทุก เพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนการต่อไปได้อย่างสะดวกสบาย

 

สรุปทั้งหมด เกี่ยวกับคำถาม “รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไรได้บ้าง”

“รถแทรกเตอร์ ใช้ทำอะไรได้บ้าง” หวังว่าบทความนี้จะช่วยตอบคำถามให้กับเกษตรกรทุกท่านได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าการนำแทรกเตอร์มาช่วยในแต่ละขั้นตอน
ให้มีประสิทธิภาพ ล้วนต้องพึ่งพารถแทรกเตอร์ที่แข็งแรง สมรรถนะสูง การเลือกลงทุนกับรถแทรกเตอร์ที่คุณภาพดี นั่นอาจหมายถึงอนาคตที่ดียิ่งกว่า
ของธุรกิจเกษตรของคุณ

อยากลงทุนกับรถแทรกเตอร์ ต้องลงทุนกับแทรกเตอร์ คูโบต้า L5018SP
ตอบโจทย์ทุกงานเกษตรของคนไทย

แทรกเตอร์ คูโบต้า L5018SP ขั้นสุดของรุ่น L Special แทรกเตอร์อเนกประสงค์สูง พร้อมตอบโจทย์ทุกงานเกษตรให้ง่ายขึ้นอีกระดับ แก่เกษตรกรไทยทุกราย
“คูโบต้าคันเดียวที่ใช่ ได้ใจเกษตรกร”

  • เครื่องยนต์ดีเซล 50 แรงม้า ระบบไดเร็กต์อินเจ็กชัน 4 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ลุยงานหนักได้ต่อเนื่อง
  • รองรับอุปกรณ์ส่วนเสริมทางการเกษตรได้มากกว่า 25 แบบ คลิกเพื่อดูรายชื่ออุปกรณ์
  • ปรับระยะฐานล้อได้ 5 ระดับ ได้แก่ 115.5 ซม. 122.5 ซม. 132.5 ซม. 135 ซม. และ 144.5 ซม. ทำงานได้ครอบคลุมพื้นที่ยิ่งกว่าเดิม
  • เกียร์เดินหน้า 8 ระดับ เกียร์ถอยหลัง 8 ระดับ พร้อมระบบซินโครชัทเทิล เดินหน้า-ถอยหลังโดยไม่ต้องหยุดรถ
  • ความเร็วรอบพีทีโอ 2 ระดับ 540 และ 750 รอบ/นาที ทำงานได้ละเอียด ทั้งการปั่นโรตารี่ตีดินหรือพ่นละอองความละเอียดสูง

 

รถแทรกเตอร์คูโบต้า L5018SP

หากคุณสนใจ รถแทรกเตอร์คูโบต้า L5018SP สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา การใช้งาน อุปกรณ์ต่อพ่วงได้ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้