เข้าสู่ระบบ เข้าสู่ระบบ ทดลองขับ ทดลองขับ สินค้าตามการใช้งาน สินค้าตามการใช้งาน ผู้แทนจำหน่าย ผู้แทนจำหน่าย คำนวนสินเชื่อ คำนวนสินเชื่อ
กลับ

สาระความรู้

รถเพื่อการเกษตร มีอะไรบ้าง? แต่ละประเภทมีประโยชน์อย่างไร

รถเพื่อการเกษตร มีอะไรบ้าง? แต่ละประเภทมีประโยชน์อย่างไร

รถเพื่อการเกษตร มีอะไรบ้าง? แต่ละประเภทมีประโยชน์อย่างไร

          รถเพื่อการเกษตร – เครื่องทุ่นแรงสำคัญของการทำเกษตรในปัจจุบัน เพราะทุกวันนี้ธุรกิจการเกษตรมีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก เกษตรกรที่เลือกใช้รถ
เพื่อการเกษตรใหม่ ๆ จะยิ่งได้เปรียบ ทำงานเกษตรได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น สร้างผลกำไรได้ดั่งใจหวัง บทความนี้ KUBOTA จะพาคุณมารู้จักกับรถเพื่อการเกษตร
ให้ครบรอบด้าน เพื่อให้คุณเลือกรถเพื่อการเกษตรที่ตอบโจทย์ธุรกิจมากที่สุด มาดูกันเลย

รถเพื่อการเกษตร คืออะไร?

รถเพื่อการเกษตร คือเครื่องมือใช้จัดการงานเกษตร ขับเคลื่อนโดยใช้เครื่องยนต์ เป็นตัวช่วยทดแทนแรงงานคนที่ดีเยี่ยมเพื่อสร้างผลผลิตให้ได้มากขึ้น ในระยะเวลา
ที่เท่า ๆ กัน อีกทั้งยังช่วยป้องกันความเสี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้จากการทำงาน เรียกได้ว่ารถเพื่อการเกษตรมีประโยชน์อย่างยิ่ง เป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำเกษตรในยุคนี้และในอนาคตข้างหน้า

รถเพื่อการเกษตร มีอะไรบ้าง แต่ละประเภทมีประโยชน์อย่างไร

รถเพื่อการเกษตร มีทั้งหมด 6 แบบ คือ รถไถเดินตาม รถเกี่ยวข้าว รถดำนา รถพ่นยาฆ่าแมลง รถแทรกเตอร์ และรถขุด ซึ่งแต่ละประเภทมีการใช้งานและประโยชน์
ที่แตกต่างออกไปดังนี้

1.    รถไถเดินตาม

รถไถเดินตาม คือรถเพื่อการเกษตรสำหรับการใช้เปิดหน้าดิน ไถพรวนดิน มีขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่จำกัด ซึ่งมีประเภทแยกย่อยอีก 2 แบบคือ รถไถโรตารี่ขนาดเล็กแบบนั่งขับ กับ รถไถเดินตามตราช้าง

รถเพื่อการเกษตร รถไถโรตารี่ โรตารี่ตีดิน รถไถเดินตาม รถไถเดินตามตราช้าง

2.    รถแทรกเตอร์

รถแทรกเตอร์ หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า แทรกเตอร์ คือรถเพื่อการเกษตรอเนกประสงค์ สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้ทำงานได้หลากหลาย เช่น การเปิดหน้าดิน ปรับหน้าดิน กำจัดวัชพืช สับคลุกใบอ้อย ฯลฯ มีความคล้ายคลึงกับรถไถเดินตาม แต่มักนำไปใช้กับพื้นที่เกษตรที่ใหญ่กว่า ซึ่งรถแทรกเตอร์แต่ละรุ่นก็มีประสิทธิภาพ
ที่แตกต่างออกไป คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเลย

รถเพื่อการเกษตร แทรกเตอร์คูโบต้า รถแทรกเตอร์ รถแทรกเตอร์ขนาดเล็ก

3.    รถเกี่ยวข้าว

รถเกี่ยวข้าว หรือรถเกี่ยวนวดข้าว คือรถเพื่อการเกษตรสำหรับเก็บเกี่ยว, นวดข้าวหรือกระเทาะผลผลิต โดยรถเกี่ยวข้าวที่นิยมในใช้ในไทยคือ รถเกี่ยวนวดข้าว (Combine Harvester) จากคูโบต้า

รถเพื่อการเกษตร รถเกี่ยวนวดข้าว รถเกี่ยวข้าว รถเกี่ยวข้าวคูโบต้า

4.    รถดำนา

รถดำนา คือรถเพื่อการเกษตรสำหรับการใช้ป้อนกล้า ปักดำ ซึ่งสามารถทำระยะได้ถึง 14,16,18,21,25,28 ซม. ช่วยให้งานดำนาเสร็จได้เร็วกว่าการใช้แรงงานบุคลากร นอกจากนี้รถดำนาบางรุ่นยังมาพร้อมระบบรักษาสมดุล Auto Monroe System ที่ช่วยให้การดำนาบนพื้นที่ที่ไม่ราบเรียบ ง่ายขึ้น (เป็นระบบที่มีอยู่ใน
รถดำนาจากคูโบต้า)

รถเพื่อการเกษตร รถดำนา รถดำนาคูโบต้า

5.    รถพ่นยา

รถพ่นยาคือรถเพื่อการเกษตรหรือส่วนเสริมรถแทรกเตอร์เพื่อใช้พ่นยาในการบำรุงรักษาแปลงเกษตร ช่วยให้การฉีดพ่นสารครอบคลุมพื้นที่สม่ำเสมอ
ปรับแต่งละอองได้ตามต้องการเพื่อการประหยัดสารเคมี รวมถึงลดความเสี่ยงอันตรายของบุคลากรหากต้องฉีดพ่นสารเคมีด้วยตัวเอง ซึ่งรถพ่นยาได้ถูกพัฒนา
ต่อยอดจนกลายเป็น ‘โดรนพ่นยา’ หรือ ‘โดรนเพื่อการเกษตร’ ที่มีขนาดเล็ก และความคล่องตัว เหมาะสำหรับเกษตรกรให้สามารถใช้งานได้หลากหลากมากขึ้นอีกด้วย

โดรนเพื่อการเกษตร โดรนการเกษตร โดรนพ่นยา โดรนพ่นยาการเกษตร

6.    รถขุดเครื่องยนต์ดีเซล

รถขุด คือรถเพื่อการเกษตรสำหรับการใช้ขุดวางระบบน้ำ ขุดหลุมปลูก เปิดหน้าดิน ขุดวางรากไม้เก่า นอกจากนี้ยังใช้เพื่อปรับพื้นที่ให้เหมาะสม เช่น ขุดถอนตอไม้ เคลื่อนย้ายดิน ช่วยทุ่นแรงบุคลากรได้เป็นอย่างดี งานเสร็จไว นอกจากนี้รถขุดสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้หลายอย่าง เช่น หัวเจาะไฮดรอลิก หัวเจาะสว่าน
เพื่อใช้ทำงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งแรงม้าของรถขุดเริ่มต้นตั้งแต่ 16 แรงม้า ไปจนถึง 65 แรงม้า ซึ่งทางคูโบต้าก็มีแรงม้าขนาดต่างๆ รองรับ
อีกทั้งยังสามารถทำงานได้ในพื้นที่ขนาดเล็กกว่าปกติอีกด้วย

รถขุด รถแบคโฮ รถแม็คโคร รถขุดคูโบต้า

สรุปทั้งหมด เกี่ยวกับรถเพื่อการเกษตร

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รถเพื่อการเกษตร’ กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ของการทำเกษตรในยุคปัจจุบัน เพื่อให้คุณเพาะปลูกผลผลิตได้งอกเงย ลดการสูญเสีย
ของผลผลิต ลดค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร และอีกมากมาย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยในการที่คุณต้องเริ่มต้นศึกษาและนำเทคโนโลยีทางเกษตรเหล่านี้มาใช้ และยิ่งเริ่มไว
ยิ่งสร้างผลกำไรได้มากขึ้นนั่นเอง

เลือกรถเพื่อการเกษตรคูโบต้า เลือกอนาคตที่ดีแก่ธุรกิจเกษตรของคุณ

หากคุณเป็นเกษตรกรที่กำลังมองหารถเพื่อการเกษตรทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นรถไถเดินตาม รถเกี่ยวข้าว รถดำนา รถพ่นยา รถแทรกเตอร์ หรือรถขุด ที่คูโบต้า
เรามีรถเพื่อการเกษตรคุณภาพสูง ราคาเพื่อคนไทย ได้รับความไว้ใจเป็นอันดับ 1
ให้บริการแก่คุณ ติดต่อเราตอนนี้เพื่อสอบถามรายละเอียด
รุ่นของรถเพื่อการเกษตร โปรโมชั่นและราคา “คูโบต้าคันเดียวที่ใช่ ได้ใจเกษตรกร”

 

แหล่งที่มา: arda