เข้าสู่ระบบ เข้าสู่ระบบ ทดลองขับ ทดลองขับ สินค้าตามการใช้งาน สินค้าตามการใช้งาน ผู้แทนจำหน่าย ผู้แทนจำหน่าย คำนวนสินเชื่อ คำนวนสินเชื่อ
กลับ

สาระความรู้

วิธีดูแลรักษาสีแทรกเตอร์ให้เงางาม

วิธีดูแลรักษาสีแทรกเตอร์ให้เงางาม

วิธีดูแลรักษาสีแทรกเตอร์ให้เงางาม

สวัสดีพี่น้องชาวเกษตรกรทุกท่านครับ ไม่ทันไรเราก็เข้าสู่ช่วงท้ายฤดูฝนกันแล้วนะครับ หลังจากฤดูกาลเพาะปลูกที่เราได้ใช้งานแทรกเตอร์คูโบต้ากันแล้ว พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่านได้ดูแลสีของแทรกเตอร์กันไหมครับ สีส้มของแทรกเตอร์คูโบต้านั้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่ผ่านขั้นตอนการพ่นสีในกระบวนการแบบเดียวกับการพ่นสีรถยนต์เลยนะครับ วันนี้เราจะไปดูกันครับว่าการดูแลสีของแทรกเตอร์ให้สวยงามอยู่เสมอนั้นต้องทำอย่างไรบ้าง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าสีของแทรกเตอร์คูโบต้าใน 1 คันนั้นมี 2 สีหลัก คือสีส้ม และสีเทา โดยมีความสำคัญต่างกันดังนี้ครับ

  1. สีส้มคูโบต้า

จุดประสงค์หลักของสีส้มนี้ก็เพื่อความสวยงาม และความเป็นเอกลักษณ์นั่นเอง จึงจะอยู่บริเวณที่เห็นได้ชัด เช่น ฝากระโปรง บังโคลน หลังคา เป็นต้น ซึ่งจะมีสีที่สดใส และมีความเงางามครับ

  1. สีเทาคูโบต้า

สีนี้จะใช้กับชิ้นส่วนที่มีการใช้งานหนัก ไม่เน้นความสวยงาม แต่เน้นความคงทน เช่น คานล้อ เครื่องยนต์ แชสซีรถครับ

 

ซึ่งการดูแลสีแทรกเตอร์ทั้ง 2 สี ก็จะแตกต่างกันดังนี้

  1. การดูแลสีส้มคูโบต้า หลังจากการใช้งานทุกครั้ง แนะนำให้ล้างดิน ฝุ่น โคลน ออกด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่ม สามารถลงน้ำยาขัดเคลือบสีได้ตามความเหมาะสมเหมือนรถยนต์ทั่วไปได้เลยครับ ควรหลีกเลี่ยงการจอดตากแดดเป็นเวลานาน ๆ หรือการจอดใต้ต้นไม้ที่มีน้ำยาง เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้สีรถซีดลงหรือเป็นรอยได้ครับ 
  2. การดูแลสีเทาคูโบต้า บรรดาชิ้นส่วนที่มีสีเทานั้น อาจจะทำการล้างยากอยู่สักหน่อย แต่แนะนำให้ล้างดิน โคลนด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดให้แห้งหลังการใช้งานก็เพียงพอแล้วครับ 

วิธีการดูแลสีแทรกเตอร์ให้สวยงามนั้นไม่ยากเลย แทรกเตอร์ใคร ใครก็รัก เราก็อยากให้เขาอยู่กับเราไปนาน ๆ ใช่ไหมครับ สำหรับเกษตรกรท่านไหนที่ใช้แทรกเตอร์คูโบต้า อยากจะติดตามข่าวสาร หรือแบ่งปันข้อมูลการใช้งาน ถ้าท่านมีบัญชีเฟสบุ๊คอยู่แล้ว ก็สามารถกดไลก์ กดแชร์ หรือคอมเมนต์ ได้ทางhttps://www.facebook.com/SiamKubotaClub ตลอดเลยนะครับ แล้วพบกันใหม่ครับ