เข้าสู่ระบบ เข้าสู่ระบบ ทดลองขับ ทดลองขับ สินค้าตามการใช้งาน สินค้าตามการใช้งาน ผู้แทนจำหน่าย ผู้แทนจำหน่าย คำนวนสินเชื่อ คำนวนสินเชื่อ
กลับ

สาระความรู้

คูโบต้าครบเครื่องเรื่องอ้อย เพื่อชาวไร่อ้อยมืออาชีพ

คูโบต้าครบเครื่องเรื่องอ้อย เพื่อชาวไร่อ้อยมืออาชีพ

คูโบต้าครบเครื่องเรื่องอ้อย เพื่อชาวไร่อ้อยมืออาชีพ

สวัสดีพี่น้องเกษตรกรทุกท่านครับ หลังจากเราได้คุยกันเรื่องมันสำปะหลังไปแล้ว เรามาต่อกันที่อีกหนึ่งพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ คือ อ้อย ซึ่งทางคูโบต้าก็มีการออกแบบอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับทำไร่อ้อยที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์การใช้งานแทรกเตอร์ในหลายรุ่นเช่นกัน

ตั้งแต่การเตรียมดินด้วยอุปกรณ์ต่อพ่วงมาตรฐาน เช่น จอบหมุน ผานบุกเบิก หรือผานพรวนตราช้าง ที่ออกแบบมาให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไถดินลึก ไถพรวนดินละเอียด และอุปกรณ์ต่อพ่วงพิเศษ ที่มาช่วยให้เกษตรกรทำงานได้สะดวกขึ้น เช่น เครื่องไถระเบิดดินดาน (SS3 หรือ SS5) ระเบิดดินดานได้ลึกและทั่วพื้นที่ และ หางไถบุกเบิกแบบไม่เผาใบอ้อย (CHP262) ไถบุกเบิกพร้อมตัดและกลบใบอ้อยได้ในขั้นตอนเดียว เพิ่มคุณภาพอ้อยในพื้นที่ที่ปลูกใหม่ 

การปลูกอ้อย ด้วยเครื่องปลูกที่ตอบสนองทั้งแบบลำและแบบท่อน โดยแบบแรกจะเป็นแบบที่ทุกท่านรู้จักกันเป็นอย่างดีคือ เครื่องปลูกอ้อย (SP420/SP621/SP920) เหมาะสำหรับชาวไร่อ้อยที่ใช้ท่อนพันธุ์ทั้งลำในการปลูก ซึ่งเครื่องปลูกอ้อยจะช่วยในการตัดวางท่อนพันธุ์และกลบดินในขั้นตอนเดียว เพิ่มความสะดวก อ้อยโตอย่างสม่ำเสมอ และแบบที่สองจะเป็นเครื่องปลูกอ้อยแบบท่อน หรือ SBP100 ออกแบบมาให้ทำงานคู่กับเครื่องลำเลียงท่อนพันธุ์ LD100 ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมืออาชีพ ทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้อ้อยท่อนจากรถตัดอ้อยในการปลูกได้ทันที  

ตอบโจทย์การบำรุงรักษาอ้อยหลังจากปลูกอ้อย โดยเริ่มจากเครื่องพ่นอเนกประสงค์ (BS350) พ่นละอองละเอียดและต่อเนื่อง ครอบคลุมสม่ำเสมอทั่วพื้นที่ เครื่องฝังปุ๋ย (SF440 / SD440 PRO / SF940 / SF940 PRO) ช่วยคุณเพิ่มอาหารให้กับพืช เพราะเครื่องสามารถฝังปุ๋ยได้ลึก และสม่ำเสมอ เนื่องจากมุมการเปิดหัวร่องที่เหมาะสม แหวกดินได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เมื่ออ้อยเริ่มโตขึ้น การบำรุงรักษาอ้อยก็จะเปลี่ยนไปเป็นการเข้าบำรุงรักษาในร่องอ้อย ซึ่งต้องใช้เป็นแทรกเตอร์รุ่น B-series พร้อมด้วยโครงกันอ้อย (SG270 / SG270S) ปกป้องผู้ขับขี่ไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ และ จอบหมุน (RX80A / RX80B) ที่โดดเด่นด้วยขนาดหน้ากว้าง 85 ซม. และใบมีดชุบแข็งพิเศษ นำเข้าจากประเทศสเปน สามารถตีดินได้ละเอียด น้ำหนักเบา และประหยัดน้ำมัน

ทุ่นแรงก่อนการใช้แรงงานเก็บเกี่ยว ด้วยเครื่องสางใบอ้อย SLR100 ช่วยสางใบอ้อยได้สะอาด ไม่ทำลายลำอ้อย  สามารถทำงานได้สูงสุด 15 ไร่ต่อวัน ช่วยให้คุณมีรายได้เพิ่มจากการเก็บเกี่ยวอ้อยสด และอีกตัวช่วยในการขนย้ายผลผลิต ทดแทนแรงงานคน คือเครื่องคีบอ้อย SGB470 คีบได้เต็มประประสิทธิภาพ ด้วยการออกแบบให้สามารถทำงานร่วมกับรถอีแต๋น และรถหกล้อได้อย่างคล่องตัว รวมไปถึงการออกแบบให้มีสกีปากคีบ สปริงซับแรงในกระบอกไฮดรอลิก ช่วยให้ควบคุมการคีบได้ง่าย ลดการเจือปนของดิน

นี่ก็เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับช่วยชาวไร่อ้อยให้ทำงานได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนะครับ และที่สำคัญอุปกรณ์ต่อพ่วงของคูโบต้ามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะมีแทรกเตอร์รุ่นเล็ก กลางหรือใหญ่ ก็สามารถเลือกอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ใช้ได้กับแทรกเตอร์ที่ใช้งานอยู่แล้วได้เลยครับ หากสนใจสินค้า สามารถติดต่อผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้าใกล้บ้านท่านได้เลยนะครับ