Sign In Sign In Test drive Test drive Products according to use Products according to use Dealer Dealer Loan Calculator Loan Calculator
Back

Article

ซื้อรถไถคูโบต้า ระหว่างมือหนึ่ง-มือสอง ต่างกันอย่างไร
แบบไหนดีกว่ากัน

ซื้อรถไถคูโบต้า ระหว่างมือหนึ่ง-มือสอง ต่างกันอย่างไร แบบไหนดีกว่ากัน

ซื้อรถไถคูโบต้า ระหว่างมือหนึ่ง-มือสอง ต่างกันอย่างไร
แบบไหนดีกว่ากัน

          สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังพิจารณาในการ ซื้อรถไถคูโบต้า หรือแทรกเตอร์ และกำลังลังเลว่าควรซื้อรถไถคูโบต้าแบบไหนดีระหว่างรถไถมือหนึ่ง
กับซื้อรถไถมือสองที่มีราคาถูกกว่า ซึ่งสาเหตุที่คุณต้องตัดสินใจให้ละเอียดก่อนนั้นก็เพราะว่า ‘รถไถคูโบต้า’ เป็นเครื่องจักรกลการเกษตรที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพที่สูง รวมถึงมีให้เลือกหลากหลายรุ่น เหมาะกับการใช้งานทุกประเภท

          สำหรับการซื้อรถไถนาคูโบต้า เกษตรกรสามารถเลือกซื้อได้ทั้งมือหนึ่งและมือสอง โดยแต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ดังนี้

ซื้อรถไถคูโบต้ามือหนึ่ง มีข้อดีอย่างไรบ้าง

          รถไถคูโบต้ามือหนึ่ง เป็นรถไถที่เพิ่งออกจากโรงงานมาใหม่ สภาพยังดี มีประกันจากโรงงาน เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการรถไถที่มีประสิทธิภาพสูง
ได้ขับขี่รถไถตัวใหม่ที่มีเทคโนโลยีทั้งในด้านของการขับขี่และการเก็บเกี่ยวผลผลิตได้อย่างเต็มที่ อายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาต่าง ๆ
ที่อาจเกิดขึ้นกับรถไถเมื่อใช้งานไปสักระยะ

          และเพื่อให้คุณได้เห็นถึงข้อดีมากขึ้น KUBOTA เลยขอมาอธิบายให้เห็นภาพชัด ๆ กันเลยว่า ข้อดีของการ ซื้อรถไถคูโบต้ามือหนึ่ง มีข้อดีอย่างไรบ้าง

สภาพใหม่ ไม่เคยผ่านการใช้งาน

          ทำให้คุณได้ใช้งานรถไถคูโบต้ามือหนึ่งที่ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ทำให้ตัวรถไถยังมีสภาพใหม่และสมบูรณ์ 100% ใช้งานได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกังวล
ในเรื่องของการเสื่อมสภาพ ปัญหารถเสีย รวมถึงอะไหล่ต่าง ๆ ของรถไถก็ยังอยู่ในสภาพดี ถือเป็นการลงทุนครั้งเดียวแต่สามารถใช้ในการทำเกษตรกรรม
ได้เป็นระยะเวลานาน

ภาพจาก Siam Kubota

รับประกันจากศูนย์บริการ

          เมื่อคุณ ซื้อรถไถคูโบต้า แบบมือหนึ่งสิ่งที่เป็นสิทธิประโยชน์พิเศษที่จะได้รับก็คือเรื่องของการรับประกันรถไถจากศูนย์บริการคูโบต้า ที่รับประกันรถไถทุกรุ่น
2 ปี หรือ 2,000 ชั่วโมง (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) พร้อมบริการตรวจเช็กฟรี 1 ครั้งภายใน 30 วันแรก ซึ่งเรื่องของการรับประกันรถไถ คือสิ่งที่เป็นข้อดี
ของการซื้อรถไถคูโบต้ามือหนึ่งที่ไม่เหมือนกับการซื้อรถไถมือสอง

* การรับประกันรถไถคูโบต้าแต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างกันออกไป กรุณาสอบถามพนักงานขายของคูโบต้าก่อนการซื้อ

มีอะไหล่และศูนย์บริการรองรับ

          นอกจากนี้คูโบต้าเครือข่ายศูนย์บริการ คูโบต้ามีเครือข่ายศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทย กว่า 200 แห่ง ให้บริการซ่อมบำรุงรถไถคูโบต้าทุกรุ่น
ทุกยี่ห้อ เรียกได้ว่าช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานให้เกษตรกรไทยได้เป็นอย่างดี และศูนย์บริการของคูโบต้ายังมีอะไหล่ของรถไถพร้อมให้บริการและจำหน่ายทุกรุ่น
ทั้งในศูนย์บริการและตัวแทนจำหน่าย

ประหยัดงบประมาณในระยะยาว

          การซื้อรถไถคูโบต้ามือหนึ่งอาจช่วยประหยัดงบประมาณได้มากกว่าการซื้อรถไถมือสองในระยะยาว ถึงแม้ว่ารถไถมือหนึ่งจะมีราคาสูงกว่ารถไถมือสอง
แต่ก็อาจมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงน้อยกว่า รถไถคูโบต้าเป็นรถไถที่มีคุณภาพสูงอยู่แล้ว ถึงแม้จะเป็นรถไถมือหนึ่งก็ยังคงใช้งานได้อย่างยาวนาน โดยเฉลี่ยแล้ว
รถไถคูโบต้าสามารถใช้งานได้นานกว่า 10 ปี หากเกษตรกรดูแลรักษารถไถอย่างสม่ำเสมอ

          ในทางกลับกัน รถไถมือสองอาจมีปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับรถไถ เช่น เครื่องยนต์สึกหรอ เกียร์เสีย เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้เกษตรกรต้องเสียค่าใช้จ่าย
ในการซ่อมแซม

ซื้อรถไถคูโบต้ามือสอง มีข้อดีอย่างไรบ้าง

          แต่สำหรับเกษตรกรท่านใดที่กำลังพิจารณาในการ ซื้อรถไถคูโบต้ามือสอง จริงอยู่ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการซื้อรถไถที่จะทำให้คุณได้รถไถที่ราคาถูกกว่า
การซื้อรถไถมือหนึ่ง โดยการซื้อรถไถมือสอง มีข้อดีดังนี้

ราคาถูกกว่าแต่คุณภาพอาจไม่สมบูรณ์ 100%

          หากเกษตรกรมีงบประมาณจำกัด การซื้อรถไถนามือสองอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม เกษตรกรควรตรวจสอบสภาพรถไถนาอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้รถไถนาที่มีคุณภาพและคุ้มค่ากับการซื้อรถไถของคุณมากที่สุด

ความสะดวกในการหาซื้อ

          การซื้อรถไถมือสอง นอกจากเรื่องราคาแล้วยังมีข้อดีที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งโชว์รูมขายรถไถมือสอง หรือซื้อผ่านผู้ขายเองโดยตรง ทั้งนี้แม้จะมีเรื่องของความสะดวกในการหาซื้อแต่อย่างไรก็ตามต้องเช็กว่ามาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ด้วย หลีกเลี่ยงการซื้อจากผู้ขายที่ดูไม่มีความน่าเชื่อถือ หรือไม่ยินยอมให้นัดพบเพื่อเช็กสภาพรถไถก่อนการซื้อ เพื่อป้องกันการถูกหลอกจากมิจฉาชีพ

ข้อควรพิจารณาในการเลือกซื้อรถไถนาคูโบต้า ซื้ออย่างไรให้ได้รถไถ
ที่ตรงความต้องการที่สุด

ก่อนตัดสินใจซื้อรถไถนาคูโบต้า เกษตรกรควรพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้

ขนาดพื้นที่ไร่นา

          เกษตรกรควรเลือกรถไถนาที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ไร่นาของตนเอง หากมีพื้นที่ไร่นาขนาดเล็ก แนะนำให้เลือกรถไถนาที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา
เพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้ายและใช้งานในพื้นที่แคบในทางกลับกัน หากมีพื้นที่ไร่นาขนาดใหญ่ แนะนำให้เลือกรถไถนาที่มีขนาดใหญ่ มีสมรรถนะในการเก็บเกี่ยวสูง
เพื่อสามารถทำงานในพื้นที่กว้างได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ภาพจาก Siam Kubota

ประเภทของพืชที่ปลูก

          เกษตรกรควรเลือกรถไถนาที่สามารถทำงานได้กับพืชที่ปลูก หากปลูกพืชที่มีอายุสั้น เช่น ข้าวโพด ข้าว แนะนำให้เลือกรถไถนาที่มีสมรรถนะในการเก็บเกี่ยวสูง มีเครื่องยนต์ตั้งแต่ 30 แรงม้า-50 แรงม้าขึ้นไป เพื่อความรวดเร็วในการเก็บเกี่ยวผลผลิตและไม่ให้สร้างความเสียหายให้กับพืชที่คุณปลูกไว้ 

 

งบประมาณ เกษตรกรควรกำหนดงบประมาณในการซื้อรถไถนาให้ชัดเจน

          เกษตรกรควรกำหนดงบประมาณในการซื้อรถไถนาให้ชัดเจน เพื่อให้สามารถเปรียบเทียบราคาจากหลาย ๆ ร้านและเลือกรถไถนาที่คุ้มค่ากับเงินทุกบาท
ที่จ่ายไป ซึ่งสำหรับใครที่อยากเปรียบเทียบราคา และเช็กสเปคของรถไถคูโบต้าแต่ละรุ่นว่าเหมาะกับงานประเภทไหน สามารถเช็กได้ที่ https://www.siamkubota.co.th/recommendation-agriculture

ซื้อรถไถคูโบต้า ระหว่างมือหนึ่ง มือสอง แบบไหนดีกว่ากัน

          สำหรับเกษตรกรท่านใดที่กำลังลังเลอยู่ว่าซื้อรถไถคูโบต้า ควรซื้อแบบใดระหว่างมือหนึ่ง มือสอง แบบไหนดีกว่ากัน จากเนื้อหาทั้งหมดที่เราได้กล่าวมาข้างต้น เราขอสรุปว่า ถ้าคุณมีงบสำหรับการซื้อรถไถคูโบต้ามือหนึ่ง เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากกว่า เพราะคุณจะได้รถไถที่มีอายุการใช้งานนาน
ไม่ต้องกังวลเรื่องของการซ่อมบำรุงในช่วงแรก ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากกว่าในระยะยาว

          แต่สำหรับใครที่ต้องการซื้อรถไถมือสอง แม้จะมีราคาถูกกว่ารถไถมือหนึ่งจริง แต่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในเรื่องของการซ่อมบำรุงอยู่เรื่อย ๆ และต้องหมั่นเช็กประวัติการใช้งานอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้ก่อนการซื้อควรสอบถามประวัติการใช้งานรถจากเจ้าของรถเดิม เพื่อดูว่ารถมีการซ่อมแซมบ่อยหรือไม่ก่อนการซื้อรถไถมือสองเสมอ

ซื้อรถไถคูโบต้ารุ่น L5018SP รถไถตู้แอร์ ลุยงานได้ทุกสถานการณ์ เก็บเกี่ยวได้ทันใจ ร้อนฝนหนาว ก็ไม่หวั่น

          หากตอนนี้คุณกำลังมองหารถไถคูโบต้า ที่สามารถเคียงข้างคุณทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน เราขอแนะนำ L5018SP Air-Cabin
เปิดโลกความเย็นสบาย คุ้มสยบร้อน

          ด้วยโครงสร้างนิรภัยจากโรงงาน ตามมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น แข็งแรง น้ำหนักเบา มั่นใจได้ในความปลอดภัย ตู้แอร์รับประกัน 1 ปี หรือ 500 ชั่วโมง
การทำงาน แผงรังผึ้ง หรือชุดควบแน่น ติดตั้งบริเวณหลังคา ไม่บดบังทัศนวิสัยการทำงาน วัสดุตกแต่งภายในผลิตจากโฟมขึ้นรูป แข็งแรง ทนทาน
ทำความสะอาดง่าย เป็นรถไถคูโบต้าที่เหมาะสำหรับภูมิอากาศในประเทศไทยที่เปลี่ยนแปลงบ่อย สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปทดลองขับได้ที่ ศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทยกว่า 200 แห่ง หรือสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่าง

 

  • KUBOTA CONNECT ติดต่อกับเราที่เบอร์ 02-029-1747
  • Facebook Fanpage: Siam Kubota และ Kubota Drone Club – คูโบต้าโดรนคลับ
  • ดูสินค้าทั้งหมดผ่านเว็บไซต์ SiamKubota
  • อัปเดตสิทธิพิเศษ หรือติดต่อผ่านทาง LINE Official @siamkubota
  • รับชมวีดีโอการใช้งานเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่ SIAMKUBOTA

 

อ่านสมรรถนะของรถไถคูโบต้า L5018SP Air-Cabin แบบเต็ม ๆ ได้ที่ : https://www.siamkubota.co.th/en/tractor/l5018sp-air-cabin