Sign In Sign In Test drive Test drive Products according to use Products according to use Dealer Dealer Loan Calculator Loan Calculator
Back

Article

เรื่องมันสำปะหลัง ขอให้คูโบต้าเป็นผู้ช่วยคุณ

เรื่องมันสำปะหลัง ขอให้คูโบต้าเป็นผู้ช่วยคุณ

เรื่องมันสำปะหลัง ขอให้คูโบต้าเป็นผู้ช่วยคุณ

สวัสดีพี่น้องเกษตรกรทุกท่านครับ ว่าด้วยเรื่องของมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศเรานะครับ ผมเชื่อว่าส่วนมากชาวไร่มันสำปะหลังมืออาชีพ มักจะมีอุปกรณ์ต่อพ่วงของคูโบต้าสำหรับใช้งานบางขั้นตอนอยู่แล้ว แต่เชื่อไหมครับว่า แทรกเตอร์รุ่น L4018SP และ L5018SP คูโบต้าเรามีอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือพี่ ๆ น้อง ๆ ได้ในทุกขั้นตอนจริง ๆ

 

ตั้งแต่การเตรียมดิน ด้วยผานบุกเบิกและผานพรวนตราช้าง
อุปกรณ์มาตรฐานเพื่องานเกษตร ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไถดินลึก ไถพรวนดินละเอียด พร้อมชุดคัดท้ายสามารถปรับตั้งได้ เพื่อให้เหมาะกับการทำงานในแต่ละพื้นที่

 

การเพาะปลูก ด้วยเครื่องปลูกมันสำปะหลังตราช้าง CP100 และ CP100F
เป็นอุปกรณ์ที่ รวม 4 ขั้นตอนไว้ในเครื่องเดียว ได้แก่ ยกร่อง ใส่ปุ๋ยรองพื้น ตัดท่อนพันธุ์ และปลูก จึงช่วยลดระยะเวลาและต้นทุนในการปลูก ทำให้ได้งานมากขึ้น 

 

สู่ขั้นตอนก่อนเก็บเกี่ยว ด้วยอุปกรณ์ใหม่ของเรา เครื่องตัดต้นมันสำปะหลัง คูโบต้า CSC100
ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ตัดต้นมันสำปะหลังได้เรียบสม่ำเสมอ ง่ายต่อการขุดและการรวมกอง เนื่องจากมีความสูงของตอที่เหมาะสม
– ครอบคลุมทุกการทำงาน สามารถใช้งานอุปกรณ์ได้ทั้งในพื้นที่ที่ปลูกมันสำปะหลังแบบยกร่องและแบบไม่ยกร่อง ด้วยการปรับระดับชุดใบมีดตัดขึ้น-ลงได้ 15 เซนติเมตร ช่วยลดข้อจำกัดในการใช้งานและลดความเสียหายต่อผลผลิต

 

มาจนถึงการเก็บเกี่ยว ด้วยเครื่องขุดมันสำปะหลังตราช้าง CDC80
ลดการสูญเสียผลผลิต ด้วยระบบ 2D (Double Digger) ทำให้สามารถขุดมันสำปะหลังขึ้นมาได้เต็มประสิทธิภาพ
– ทำงานต่อเนื่อง  ได้งานไว รวมการทำงานที่ต่อเนื่องเข้าด้วยกัน ตั้งแต่การเซาะดิน, ยกหัวมันขึ้นจากดิน, เขย่าดินออก และวางหัวมันลงบนดิน ช่วยลดเวลาในการทำงาน 

 

และขั้นตอนสุดท้าย นั่นคือการขนส่ง ด้วยชุดบุ้งกี๋คูโบต้า FL580 และ FL588
– บุ้งกี๋ยกได้สูง 3.2 เมตร ตอบสนองทุกความต้องการใช้งานได้อย่างลงตัว ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการตักผลผลิตทางการเกษตรใส่รถหกล้อ โดยสามารถรองรับน้ำหนักยกผลผลิตได้สูงสุด 450 กิโลกรัม

 

โดยที่กล่าวมาก็เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหมด สำหรับใช้ในทุกขั้นตอนการปลูกมันสำปะหลังของคูโบต้านะครับ เพราะเราอยากให้ท่านได้รับความคุ้มค่าสูงสุดจากการใช้งานแทรกเตอร์คูโบต้าของท่าน หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้าใกล้บ้านท่านได้เลยนะครับ